Thứ Hai , Tháng Mười Hai 11 2017
Home / Tin tức / Phim Pháp ghi hình ở Việt Nam để kể một chuyện tình

Phim Pháp ghi hình ở Việt Nam để kể một chuyện tình

Xem trailer của bộ phim Bầu trời đỏ với bối cảnh ghi hình hoàn toàn tại Việt Nam

Cảnh sắc được giới thiệu trong những bức ảnh công bố đầu tiên của Bầu trời đỏ đã khiến khán giả không khỏi bồi hồi nhớ lại những thước phim Đông Dương, có bối cảnh tại Việt Nam trong quá khứ và hiện tại.

Từ Người tình đến Bầu trời đỏ

Rất nhiều phim nước ngoài chọn bối cảnh Đông Dương, nhưng rất ít người biết các bộ phim về Đông Dương thường được quay ở Cam-pu-chia.

Bầu trời đỏ là bộ phim Pháp đầu tiên được quay tại Việt Nam từ thời phim Indochine (Đông Dương) của Régis Wargnier, và Điện Biên Phủ của Pierre Schoendoerffer cách đây 25 năm…hay bộ phim thường được xem là “biểu tượng” điện ảnh được quay ở Việt Nam trong thập niên 90 là Người tình (The lover, tên gốc: L’amant).

Phim Pháp ghi hình ở Việt Nam để kể một chuyện tình - Ảnh 3.

Người tình là bộ phim nổi tiếng với bối cảnh ghi hình tại vùng Sa đéc Đồng Tháp, miền Nam Việt Nam

Nhiều bộ phim sau đó như The Quiet American (2002), Les Filles du botaniste (2006) hay Pan (2015) cũng là những tác phẩm quốc tế tìm đến với Việt Nam để chọn làm bối cảnh chính hoặc bối cảnh phụ, giúp làm lan tỏa nét trầm mặc và cổ kính đáng quý của vùng đất này.

Không chỉ có Ninh Bình hay vịnh Hạ Long, nhiều nhà làm phim còn có cách miêu tả rất riêng về Việt Nam thông qua được phố Sài Gòn, những hang động (Quảng Bình) hay những vùng cao nguyên xa tít tắp (Sapa).

Điều này càng giúp cho nhiều du khách quốc tế thêm yêu Việt Nam.

Đặc biệt nhất là khi Kong: Skull Island (2017) ra mắt, cả thế giới lại một lần nữa gần như bùng nổ với những cảnh quay vô cùng hoành tráng và bắt mắt được bấm máy tại Tràng An, Ninh Bình, Vịnh Hạ Long…

Bầu trời đỏ là bộ phim được ghi hình hoàn toàn tại Việt Nam với bối cảnh miền Bắc Việt Nam những năm 1946.

Đoàn làm phim của biên kịch – đạo diễn Olivier Lorelle đã có 19 ngày quay ròng rã tại khu vực hồ Ba Bể, Hà Giang… cho những thước phim núi rừng sống động và tuyệt đẹp như tranh trong Bầu trời đỏ.

Phim Pháp ghi hình ở Việt Nam để kể một chuyện tình - Ảnh 4.

Trải dài trong suốt bộ phim là những mảnh xanh quyến rũ của vùng hồ Ba Bể..

Phim Pháp ghi hình ở Việt Nam để kể một chuyện tình - Ảnh 5.

Hay những khu rừng nhiệt đới nóng ẩm mưa nhiều đặc trưng của vùng núi phía Bắc Việt Nam

Mathieu Ripka, một trong những nhà sản xuất của bộ phim, một người rất am hiểu về Việt Nam đã thuyết phục đoàn phim đến Việt Nam thay vì Campuchia hay Thái Lan.

Trái ngược với những lo sợ về những khó khăn có thể xảy ra, họ đã tìm được những bối cảnh rừng núi hoang sơ, không một dấu chân người tại khu vực hồ Ba Bể, những khu vực người dân tộc thiểu số cư trú để có được những cảnh quay chân thực nhất.

Và có thể làm được điều này, phải kể đến công lao rất lớn của nhà sản xuất tại Việt Nam, nghệ sĩ Nguyễn Thị Chiều Xuân, một “bà tiên” như lời chia sẻ của đạo diễn Olivier Lorelle.

Một chuyện tình đẹp đã được kể ra

Bầu trời đỏ (Ciel Rouge) mượn bối cảnh chiến tranh ác liệt để kể một câu chuyện tình yêu thật lạ lùng xoay quanh hai nhân vật Phillipe (do diễn viên Cyril Descours) và Thi (Audrey Giacomini).

Phillipe là một chàng lính thực dân từ Pháp sang Việt Nam để làm nhiệm vụ, vì quá bất mãn với cuộc chiến, và vì cảm thương cho cô lính Việt cộng bị bắt và bị tra tấn, Phillipe đã giải thoát cho Thi và cùng cô bỏ trốn.

Họ đã cùng nhau đi xuyên rừng, vượt núi, cùng nhau đến những nơi hoang vu nhất, phải lòng nhau rồi phải đứng trước những lựa chọn mang tính quyết định của đời mình.

Đồng hành cùng họ trong hành trình đó là rừng rậm Việt Nam xanh tươi, trù phú nhưng cũng vô cùng nguy hiểm, là những con đường mòn xa tít tắp, là hồ Ba Bể đẹp như tranh, như xứ sở thần tiên.

Phim Pháp ghi hình ở Việt Nam để kể một chuyện tình - Ảnh 6.

Ở hai bờ của cuộc chiến, một tình yêu đẹp đã được nhen nhóm

Phim Pháp ghi hình ở Việt Nam để kể một chuyện tình - Ảnh 7.

Và những ngày yêu hoang dại, say đắm ở một nơi không có tiếng súng bom…

Hồ Ba Bể trong xanh, phẳng lặng, nằm yên tĩnh giữa khu rừng già chính là nơi đã minh chứng cho mối tình của hai nhân vật chính Phillipe – Thi.

Thế nhưng tình yêu ấy bị giằng xé bởi lí trí và thực tại, của tự do và dân tộc…

Bầu trời đỏ cũng chính là bộ phim đầu tay của biên kịch kì cựu Olivier Lorelle.

Sau khi đậu bằng tiến sĩ ngành triết học, Olivier Lorelle bắt đầu viết kịch rồi kịch bản điện ảnh.

Ông là tác giả của hơn hai mươi kịch bản phim, thường được đề cử và vinh danh trong các liên hoan phim lớn (Cannes, Venise, Berlin, Locarno).

Phim Pháp ghi hình ở Việt Nam để kể một chuyện tình - Ảnh 8.

Biên kịch và đạo diễn phim Olivier Lorelle

Đặc biệt, ông đã nhận được giải César cho kịch bản hay nhất cho bộ phim Indigènes (Kẻ ngoại lai) của đạo diễn Rachid Bouchared năm 2007, và bộ phim này, cũng nhận được giải diễn xuất tại Cannes, đồng thời được đề cử giải Oscars cùng năm.

Bộ phim Hors la loi (Ngoài vòng pháp luật) do Olivier Lorelle viết cho đạo diễn Rachid Bouchareb, cũng được đề cử Oscars năm 2010.

Trước Bầu trời đỏ, ông đã thực hiện hai phim ngắn, một phim truyền hình cho Arte.

Xem một số hình ảnh đẹp trong Bầu trời đỏ:

Phim Pháp ghi hình ở Việt Nam để kể một chuyện tình - Ảnh 9.

Phim Pháp ghi hình ở Việt Nam để kể một chuyện tình - Ảnh 10.

Phim Pháp ghi hình ở Việt Nam để kể một chuyện tình - Ảnh 11.

Phim Pháp ghi hình ở Việt Nam để kể một chuyện tình - Ảnh 12.

Phim Pháp ghi hình ở Việt Nam để kể một chuyện tình - Ảnh 13.

Phim Pháp ghi hình ở Việt Nam để kể một chuyện tình - Ảnh 14.

Facebook Comments

Mới nhất

Cơ hội đặt mua nhà ưu đãi cho các gia đình trẻ

Theo chuyên gia bất động sản Đặng Hùng Võ – Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *